Theo FB canh-le
TMSS: Như tấm hình sau đây thì có lẽ những nhà lãnh đạo CHXHCNVN cũng khẳng định như con bò này! Chúng ta là đỉnh cao trí tuệ kia mà! Sao chúng bay dám đòi quyền giỏi!?
Hãy trả lại quyền được học đúng nghĩa cho người trẻ! Hãy trả lại môi trường giáo dục làm người cho các em nếu không muốn xã hội bấn loạn và dân tộc suy vong! Lạy các bác đó! Đó là quyền của chúng em mà sao nỡ tước đi! Mất quyền này sao chúng em có quyền sống đúng nghĩa các bác ơi!?
Đây có phải là lý luận của CNXH không nhỉ!?
29 Tháng 8 2012 lúc 12:27
Hiện nay, có thể khẳng định, TUYỆT ĐẠI ĐA SỐ học sinh, sinh viên đều
dốt Sử, và các môn Khoa Học Xã Hội khác : Văn, Địa, Triết … ! …
TẠI SAO !?? …
Đó là vì nền Giáo Dục của ta hiện nay chỉ thiên về dạy cho con người
ta biết cách VÂNG LỜI, mà không dạy cho con người ta biết cách TƯ DUY ! ;
chỉ biết cách GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ, mà không biết cách ĐẶT VẤN ĐỀ ! Điều
đó khiến dân Việt giỏi làm NÔ hơn làm CHỦ !
Sử thì bị
nhìn theo "lăng kính chính trị" ấu trĩ, "lập trường giai cấp" sai lầm,
"lập trường địch - ta" cực đoan nên vo tròn bóp méo, tô hồng bôi đen mọi
nhân vật, sự kiện lịch sử … Tư duy về lịch sử ( vốn, và đáng lẽ phải
khách quan và sinh động ) theo lối "tư duy chuyện cổ tích" : chính diện,
phe mình, Thạch Sanh, Tấm … thì cái gì cũng tốt ; phản diện, phe nó, Lý
Thông, Cám … thì cái gì cũng xấu …, dẫn đến "ta" thì cái gì cũng tốt,
"địch" thì cái gì cũng xấu. Ngay cả tiểu thuyết hiện đại người ta cũng
đã bỏ lối xây dựng nhân vật, tuyến nhân vật theo kiểu chính – tà, chính
diện – phản diện lâu rồi , huống hồ là Lịch Sử, một môn Khoa Học, Khoa
Học Xã Hội, KHOA HỌC LỊCH SỬ … !? ...
Văn thì học và
làm theo văn mẫu, thiên về nhồi nhét hơn là cảm thụ, thiên về định hướng
hơn là gợi mở, thiên về rập khuôn hơn là sáng tạo …
Địa thì học theo lối học thuộc lòng những con số về diện tích, dân số,
độ cao ..., không tư duy theo hướng Địa Văn Hóa, Địa Chính Trị, Địa
Chiến Lược … để có một cái nhìn toàn diện ...
Triết thì
Mác-Lê là “thống soái” … ( !? ), lây lan sang đến Kinh Tế ( kinh tế
chính trị Mác-Lê ), áp đặt, giáo điều, chủ quan, ấu trĩ, sai lầm, lạc
hậu, phản động … Thậm chí, có thời kỳ, đọc các trào lưu Triết Học khác
sẽ bị chụp cho cái mũ : "lập trường cách mạng không vững", "hữu khuynh",
"bị lung lạc bởi các khuynh hướng phi xã hội chủ nghĩa" ... Ở các nước
văn minh, người ta vẫn xem Triết học Mác như là một trong vô số, vô vàn
các trào lưu triết học đã và đang xuất hiện trong nền văn minh nhân loại
, và nghiên cứu tất cả ( nhấn mạnh : tất cả ), trên tinh thần phản
biện, khách quan ... ( !? )
… vv …
Nên nhớ :
TRIẾT HỌC LÀ KHOA HỌC CỦA MỌI KHOA HỌC.
VĂN HÓA DẪN ĐƯỜNG CHO CHÍNH TRỊ, chứ không phải ngược lại …
Còn nhớ, thời Miền Nam trước 1975, có một đề bài Tập Làm Văn như vầy (
những ai sinh trước sau năm 1960, đi học ở Miền Nam, hẳn có biết ) :
Cao Bá Quát có phải là nhà cách mạng không ? Hãy chứng minh.
Một đề văn "mở" như vậy sẽ kích thích tư duy đến cở nào … !? Học sinh,
sinh viên được quyền tự do nhận định "Có - Không", "Đúng - Sai", và sẽ
được / phải vận dụng hết tất cả tư duy và kiến thức của mình về Văn, Sử,
Địa, Triết, Chính Trị … để làm sáng tỏ nhận định của mình, của "chính
mình", "riêng mình", một cách độc lập mà không hề bị áp đặt bởi một "ý
thức hệ", "lập trường quan điểm", "kim chỉ nam", "hòn đá tảng" ... nào
... ! …
Tiếc thay, một đề Văn như vậy, lại là sản phẩm
của một nền Văn Hóa "đồi trụy", nằm trong một chế độ Cộng Hòa "phản
động", nên đã bị "cách mạng" ... ( UẤT ! ) ... để thay bằng một nền giáo
dục "tiến bộ", trong đó có một đề Toán ( nhấn mạnh : "đề Toán" ) : Anh
du kích hôm qua diệt được 3 tên Mĩ, hôm nay diệt được 5 tên Mĩ. Hỏi cả
hai hôm anh du kích diệt được bao nhiêu tên Mĩ ?
Năm tôi 8 tuổi, đáp số của tôi là : 8 tên Mĩ. Tôi được lên lớp ...
Nay, đáp số của tôi là : MAN RỢ ! Tôi được là người, một chữ người bình thường, tầm thường, không cần phải viết hoa !
HỌC LÀ ĐỂ VĂN MINH, KHÔNG PHẢI ĐỂ DÃ MAN !
HỌC LÀ ĐỂ HIỂU, KHÔNG PHẢI ĐỂ NHỚ NHƯ MỘT CON VẸT, CHỈ KHI HIỂU, NGƯỜI TA MỚI KHÔNG THỂ QUÊN !
0 Nhận xét