DIỆP KÍNH THIÊN
(tác giả gửi bài cho GNLT blog)
Chỉ trong vòng vài tuần, xã hội Việt Nam có mấy sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận:
- Hàng không quốc gia liên tiếp xẩy ra 3 sự cố rất nghiêm trọng suýt gây tai họa cho hành khách đi máy bay…
-
Ngành Tư pháp quốc gia để Tòa án Long An tuyên án tủ hình kẻ phạm pháp
nhưng lại không có chứng cớ, ngụy tạo chứng cớ giết người gán cho kẻ
phạm tội ! Chúng ta cùng nhau nghiên cứu 2 sự kiện này.
I – Ở ngành Hàng không quốc gia:
1 –
Máy bay chở khách từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN) cất cánh, suýt
đâm phải trực thăng quân sự cùng lúc bay qua ‘’trước mũi’’, mình… May mà
hai chiếc chưa đâm vào nhau khiến hành khách đi trên máy bay dân sự
“’thoát chết trong nhắy mắt’’ !
2 –
Trạm kiểm soát không lưu (KSKL) của sân bay TSN tự dưng ngừng hoạt động
hơn 1 giờ khiến nhiều máy bay chở khách phải lởn vởn lang thang như…’’
bóng ma’’ trên không trung tìm chỗ đậu, rồi sau đó phải sang Căm pu chia
hạ cánh khẩn cấp…
Điều
quái lạ đã được tiết lộ: Điện lưới cung cấp cho sân bay lúc trạm không
lưu ngừng hoạt động – không hề bị mất, mà chỉ mất ở thiết bị’’bộ không
lưu – truyền tái UPS’’ phụ trợ dự phòng, trong khi thiết bị này không
ảnh hưởng gì đến trạm KSKL khi điện lưới không bị mất, máy phát điện dự
phòng không bị hỏng. Cho đến bây giờ – theo một thành viên trong đoàn
kiểm tra – đã đến hiện trường kiểm tra xác định rõ nguyên nhân sự cố… đã
báo cáo – TS Nguyễn Bách Phúc Chủ tịch Hội tư vấn
Khoa học công nghệ & quản lý TPHCM, Viện trưởng Viện Điện – Điện tử –
Tin học EEI cho rằng, vụ trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí
Minh – đài kiểm soát sân bay Tân Sơn Nhất mất điện vào trưa 20.11 vừa qua không phải là sự cố kỹ thuật đơn thuần, trái lại “rất khó hiểu”.
Trong
một lần khác nói về việc tham gia trong đoàn kiểm tra… ông Phúc đã báo
cáo nhưng lãnh đạo của HKVN chưa cho công bố, Và vị thành viên này dọa,
đại ý:”Tôi đã báo cáo cụ thể đầy đủ…nếu quý vị không công bố ý kiến của
tôi, tôi bảo lưu… và sẽ tự công bố cho nhân dân biết sự thật này’’ !
3 –
Một máy bay của hãng tư nhân từ Hà Nội bay vào Tp HCM xin TSN cho hạ
cánh nhưng trạm Ra đa dẫn đường’’bị trục trặc’’, chiếc máy bay kia may
mà không bị hỏng hóc và…”còn nhiên liệu’’ nên phải bay trở lại sân bay
Nội Bài “hạ cánh khẩn cấp’’ (để cứu hành khách) !
Tại
sao lại có chuyên ‘’tày trời’’ này chỉ xẩy ra cấp tập ở sân bay TSN mà
không ở sân bay khác ?! Chúng ta hay tạm ngưng ít phút tìm hiểu trước
khi tự trả lời câu hỏi khá hóc búa này và xem vấn đề nằm ở đâu?
Trước
thời gian diễn ra các sự cố ‘’hạ cánh’’ không lâu, đang rộ lên trong dư
luận các nhà chuyên môn, nhà kinh tế,, các Bloger và cả ngay trên nghị
trường Quốc hội sôi nổi bàn ‘’có nên xây sân bay quốc tế Long Thành lúc
này không ?
Người
bảo không nên vì nó quá tốn kém, ước toán khoảng 19 tỉ USD mà theo’’cơ
chế hiện hành của đầu tư xây dựng…’’ khi quyết toán, TDT thường sẽ tăng
lên gấp rưỡi (hoặc hơn nữa) tức là khoảng 30 tỉ trong khi nếu cải tạo,
nâng cấp SB TSN chỉ cần ¼ số tiền đó mà vẫn đáp ứng được nhu cầu cho nền
kinh tế quốc dân…
Còn
những kẻ bảo nên xây SBLT vì SBTSN không thể đáp ứng được nhiệm vụ trong
tương lai và “đầy nguy hiểm’’ (như các sự cố vừa xẩy ra… Thực chất sự
kiện này được ai đó dàn dựng để chứng minh cho lí lẽ của họ).
Đáng
chú ý trong số các ý kiến’’phản biện’’ có cả ông nghị HHP mà một luật
sư đề nghị QH đưa đi điều trị bệnh ‘’thần kinh phân liệt’’ (Sau cú ‘’lên
cơn‘’ chửi thầy) mà báo chí đã nói nhiều…) – cũng viết một bài dài ủng
hộ ý kiến nên xây dựng SBLT.
Việc
chưa ngã ngũ , QH chưa thông qua (giờ QH đã bỏ phiếu chưa xây dựng
SBLT) liên tiếp xẩy ra các sự cố kia. Nếu xâu chuỗi lại các sự kiện,
chúng ta có thể nhận thấy: Nhóm lợi ich định cố sức’’ép’’ QH và dư luận
phải’’gật’’để cho họ xây dựng sân bay mới (SBLT), bởi vì có xây dựng
mới, họ mới có cơ hội “xà xẻo’’, chia chác. Theo dư luận trong nghề xây
dựng, khoản lại quả của nhà thầu (bên B) cho hệ thống chủ công trình
(bên A) đã lên tới trên dưới 10% tổng dự toán (TDT). Chúng ta thử làm
một phép tính để dễ hình dung:
TDT của công trình là 30 tỉ, 10% sẽ là 3 tỉ USD.
Nếu
lấy kích thước của đồng 1 USD dầy 0,1 milimet, chiều rộng 67, chiều dài
167 mlli – (lấy tròn 7 cm và 17 cm) thì chiều cao của số tiền 3 tỉ xếp
chồng đồng 1 dolla sẽ là khoảng 30km, gần bằng chiều cao của đỉnh Phan
Xi Păng của ta 3142 mét!
Còn
nếu xếp khít theo chiều dọc của 1 tờ mệnh giá 1 USD thì chiều dài của
con đường khoảng 510 000 km…(sau khi tính toán, quy đổi cả 2 đại
lương…). Tức là hơn 10 lần chu vi trái đất 40.075 km và hơn 1 lần khoảng
cách từ trái đất đén mặt trăng 381.400 km.
Thế đó.
Đây
chỉ là ước tính nhưng đối chiếu với tình hình thực tế đang diễn ra hàng
ngày trên đất nước ta, các con số này hoàn toàn có cơ sở hiện thực!
Tiền
vốn mất đi – vào túi tham quan (dân thường không được đồng nào còn bị
thiệt do công trình bị rút ruột, hỏng hóc khi sưu dụng – đã là một nhẽ,
nhưng vì đồng tiền ăn cắp, thụt két, chúng đã dàn dựng ra những kịch bản
khủng khiếp mà suýt nữa nhân dân, đất nước ta và người dân của các nước
khác vô tình hay hữu ý đến VN – phải gánh chịu bằng ngay mạng sống của
họ !
Âm mưu, tôi ác này quả thực Trời không dung – Đất không tha !
Trong cõi tâm linh có quỷ thần ngự trị.
Trong học thuyết của đạo Phật, đạo Công giáo đều ghi nhận: Nhân nào thì Quả ấy ! Kẻ làm ác sẽ chịu sự trừng phạt !
Nhưng
thưa các vị có trách nhiêm cao nhất cuả đất nước – quý vị Tứ trụ triều
đình (TTTĐ): Việc làm của bọn này – bọn được dư luận của nhân dân VN gọi
đích danh là NHÓM LỢI ÍCH – các vị hoàn toàn có thể chế ngự được bọn
chúng, ngăn chặn những tôi ác chúng đã manh nha và sẽ tiến hành thực
hiện. Thế tại sao quý vị có trong tay nhiều nhân tài vật lực, có ban này
ban nọ mà bọn chúng vẫn nhơn nhơn ngang nhiên hoành hành !
Phải chăng các vị đã bất lực – chịu bó tay!
Nếu
vậy thì Tổ quốc, Dân tộc Việt Nam cần gì cái ‘’đảng lãnh đạo toàn
diện’’, cần gì cái chính phủ ‘’cua dân, do dân, vì dân’ nữa !
Tuy
nhiên – theo thể chế mà các vị áp đặt, vẫn còn gần 2 năm tại vị nữa, các
vị hãy cởi chiếc áo ‘’trấn – thủ’’ ra, xắn tay áo lên, vào cuộc ‘’cách
cái…mạng’’ cho dân Việt nhờ. Việc làm của các vị sẽ được dân tộc ghi
công, trước hết các vị sẽ có được những tấm phiếu bầu trong đại hội 12
sắp tới !
II – Ngành Tư pháp:
Chỉ
còn mấy giờ nữa Tòa án của tỉnh Long An sẽ giết chết một tù nhân mà luật
sư bào chữa cho ông ta đã đưa ra trước công luận: Tôi phạm không có
chứng cớ giết người nhưng vẫn bị tuyên án tử dù ông LS cùng người mẹ
khốn khổ của tù nhân đã nhiều lần đòi minh oan cho người tù mà không
được. Rất may dư luận, báo chí cùng lên tiếng “tiếng kêu đã thấu trời
xanh’’ vụ thi hành án tử đã được hoãn để điều tra lại ! (Theo thông tin
khác: Một tù nhân ở Hải Phòng cũng có hoàn cảnh tương tự như tù nhân ở
Long An nhưng chưa được xem xét)!
KIẾN NGHỊ
Tất
cả các vị đã, đang bước vào thế hệ Cổ lai hi trong khi con đường đi tới
mục đích vẫn cón mịt mù sương gió, nghìn trùng vời vợi ! Các vị hãy làm
được một việc nhỏ để lấy tiếng thơm muôn đời. Trước hết là những việc
cần làm ngay:
-
Vạch mặt nhóm lợi ích đang nhan nhản, ngang nhiên hoành hành trong xã
hội, đưa bọn phá hoại ở ngành Hàng không quốc gia Việt Nam ra trước vành
móng ngựa.
-
Củng cố ngành Tư pháp, đừng tiếp tục tình trạng phi luật pháp ở chính
ngay cơ quan giám sát thực thi luật pháp. Trước hết làm rõ tội của những
tử tù ở Long An, Hải Phòng và những nơi khác nếu thực sự họ có tội,
trong khi luật sư bào chữa và dư luận của nhân dân nghi ngờ: Tội phạm bị
oan do quan tòa vì lợi ích nhóm cố tình gán ghép, cơ quan điều tra vô
trách nhiệm, quan liêu, tham nhũng, gây ra !
5.12.14
DKT
nguồn: giangnamlangtu blog
0 Nhận xét